REVIEW | Origins Clear Improvement - Active Charcoal Mask to Clear Pores

Bạn đang chiến đấu với mụn, mụn đầu đen cho dù bạn làm sạch da khá kĩ vào mỗi tối? Có thể bạn đang thiếu một sản phẩm mặt nạ làm sạch da. Bụi bẩn và tế bào da chết bên trong lỗ chân lông của bạn không hề dễ dàng bị gạt bỏ chỉ với những bước đơn giản của việc rửa mặt hàng ngày với sữa rửa mặt. 

Nếu bạn phải trang điểm hàng ngày, bạn sẽ càng cần đến mặt nạ dạng đất sét nhiều hơn bình thường. Một khi lỗ chân lông được làm sạch đúng cách, các sản phẩm dưỡng da khác được dùng sau đó mới có thể hấp thụ và mang đến hiệu quả tốt cho da bạn. Hôm nay mình xin giới thiệu một sản phẩm mặt dạ dạng đất sét mình yêu thích, Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask, mình đã dùng sản phẩm này hơn 8 tháng và sản phẩm này đã góp phần không nhỏ vào quá trình chăm sóc da mụn của mình.

Than Hoạt Tính (Active Charcoal) là gì?
Đây là một thành phần rất hữu dụng giúp da sản phẩm này có khả năng tốt trong việc làm sạch da. Than Họat Tính thường được sử dụng nhiều trong thuốc, lọc nước sạch, và quá trình lọc hóa chất. Than Hoạt Tính đơn giản là carbon được hình thành cùng khí ôxi. Than Họat Tính có khả năng hấp thụ chất gây vi khuẩn, tạp chất bao gồm mùi, thuốc tạo màu, clo và tất nhiên cả chất bẩn có trong lỗ chân lông của bạn nữa


Thông tin sản phẩm:
Định lượng: 100ml
Giá thành: $25 (Sephora)


Thành phần:
water, myrtle leaf water, kaolin, bentonite, butylene glycol, montmorillonite, polysorbate 20, peg-100 stearate, charcoal powder, xanthum gum, lecithin, peg-150 distearate, propylene glycol stearate, sorbitan laurate, glycerin, propylene glycol laurate, simethicone, caprylyl glycol, ethylhexylglycerin, hexylene glycol, trisodium edta, dehydroacetic acid, phenoxyethanol



Cách sử dụng:
- Sau khi tắm và rửa mặt bằng nước ấm, mình thấm khô tay và da mặt
- Thoa một lượng vừa đủ lên da, bỏ qua phần vùng da quanh mắt và môi
- Đợi khô khoảng 20-30 phút (đối với thời tiết ẩm của Việt Nam)
- Tráng sạch với nước ấm

Sau khi tráng sạch, bạn sẽ có cảm giác da bạn hơi khô, nên mình sẽ sử dụng ngay lotion mask hoặc mặt nạ dưỡng ẩm để mang lại độ ẩm cần thiết cho da trở lại. Với làn da hỗn hợp dầu và mụn như mình, mình thường cố gắng sử dụng đều mỗi tuần một lần và đặc biệt chú trọng vào phần chữ T rất hay thải ra dầu thừa và bã nhờn. Đặc biệt, riêng với loại mặt nạ này, mình sẽ không thoa xuống cổ như mặt nạ dưỡng ẩm. 

Ưu điểm:
- Cấu tạo của mặt nạ rất dễ dùng, vừa mềm mại lại vẫn đủ dày dể có thể thoa đều và che phủ tốt trên da mà không bị chảy hay rơi rớt lung tung. 
- Sản phẩm có mùi hơi giống đất sét nhưng khi thoa đều lên da lại đem đến mùi hương khá khoan khoái và nhẹ nhàng
- White China Clay là một loại đất sét trắng rất mềm mịn và là một nguyên liệu tuyệt vời hỗ trợ cho việc làm sạch lỗ chân lông cũng như cân bằng dầu thừa tiết trên da
- Active Charcoal là than họat tính rất hợp cho da dầu và da mụn
-> Đây là điều mình luôn thích về các sản phẩm của Origins bởi tính chất tự nhiên và nhẹ nhàng của các nguyên liệu tạo thành. 
- Với $25 một tuýp sản phẩm, mình có thể dùng đến gần một năm nhưng không chỉ dùng một mình mà còn dùng với mẹ với chị mà cũng chẳng hết. Nên cực kì đáng tiền mua đấy ạ

Khuyết điểm:
- Đây là một loại mặt nạ sẽ làm cho da bạn hơi khô sau khi sử dụng nên mình không khuyên các bạn có da khô sử dụng đâu nhé.
- Loại mặt nạ than đen này không dễ dàng rửa sạch lại nhất là khi mặt nạ khô. Nên hãy bình tĩnh và kiên nhẫn tráng sạch mặt nạ nhé. Thường mình phải mất đến 5' mới có thể tráng sạch hết lớp mặt nạ này.

Tổng quan:
Đây là một loại mặt nạ mình sẽ có thể mua lại sau khi dùng hết bởi tính chất kiềm dầu và làm sạch lỗ chân lông mà sản phẩm mang lại mình nhận ra được. Với làn da hỗn hợp dầu và mụn như mình, sau khi sử dụng mình cảm giác được phần da xung quanh lỗ chân lông rất mềm mà mịn màng nhưng vẫn không bị quá khô. Không những thế ở một số vùng trên má còn có thể cảm giác được lỗ chân lông hơi mờ đi một chút.
Nếu bạn có da khô hoặc da nhạy cảm mà vẫn muốn thử sử dụng sản phẩm này, hãy thoa một lớp thật mỏng và chỉ tập trung vào những vùng bạn muốn làm sạch như vùng chữ T và quanh mũi

Đánh giá: 4.5/5

Hãy dùng thử và cho mình biết cảm nhận nhé!


Những bài viết của Pretty.Much là do bản thân mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu cũng như tổng hợp kiến thức và chia sẻ với các bạn xung quanh vấn đề làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com . Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn xinh

CONVERSATION

INSTAGRAM

Follow Us